Như cái tên của bộ sưu tập, collection này được lấy cảm hứng từ những món đồ ăn đóng hộp – những món ăn tiện lợi, nhanh chóng, phục vụ cho cuộc sống hối hả bộn bề kết hợp với những món ăn truyền thống của Việt Nam. Bộ sưu tập này đã được chúng mình ấp ủ từ rất lâu khi mà đại dịch covid đang hoành hành, khi mà người người nhà nhà phải đóng cửa cách ly, tích góp đồ đạc. Chắc hẳn ai cũng từng có lúc cảm thấy bí bách, nghĩ đến việc ra ngoài đi đây đó và thưởng thức những món ăn nóng hổi phải không? Chính vào thời điểm này, ý tưởng về việc kết hợp hai thái cực đối nghịch nhau bất chợt ra đời. Bề ngoài vỏ là đồ ăn công nghiệp mang đi nhưng bên trong lại là những hàng quán nhỏ xinh phục vụ tại chỗ, lưu giữ những giá trị văn hóa ẩm thực Việt. Có thể mọi người không nhận ra nhưng phần nào trong những món ăn đấy đã dần bị mai một, không còn có cảm giác hương vị ngày xưa nữa.

Ví dụ như thiết kế “Bà thọ” được cải biên từ hộp sữa “Ông thọ”, đó từng là một món đi kèm không thể thiếu với bánh mỳ lại đang dần được thay thế khi bánh mì nhân thịt, nhân mứt được ra đời. Hay về “Phở” – món ăn quốc hồn quốc túy gần như được nhiều người biết đến nhất, dù rằng độ phổ biến cao nhưng phải công nhận trong thời đại này, khi nhiều món ăn được ra đời hơn đồng nghĩa rằng sẽ có nhiều lựa chọn hơn là những món ăn dân gian. Và không phải tìm được một bát phở ngon là dễ bởi một phần thời gian chế biến từng bước có đôi khi tốn nhiều thời gian hay một số loại nguyên liệu như sá sùng dần trở nên khan hiếm, đắt đỏ. Có lẽ một ngày nào đó nó sẽ bị lãng quên nhưng hiện tại nó vẫn sẽ là một phần quan trọng trong mối con người sinh sống trên mảnh đất chữ S. Còn đối với thiết kế “Bia” và “Trà”, dù quán nhậu và trà đá vỉa hè xuất hiện không lâu nhưng nó cũng đang dần trở thành những hình ảnh thường nhật trong cuộc sống thường nhật mà mắt thường có thể thấy.

Từ lâu ẩm thực truyền thống đã luôn là niềm cảm hứng bất tận đối với các nhà sáng tạo nhưng đồng thời cũng đó cũng một thách thức vì chủ để này đã không có gì quá mới lạ. Vậy nên chúng mình đã thử tham khảo nhiều phong cách khác nhau, hướng đến góc độ đáng yêu, nhỏ bé về những món ăn để những thiết kế giảm bớt sự khô cứng trong ý tưởng của bộ. Ngoài ra chúng mình còn thêm thắt một số câu nói hóm hỉnh vào trong mỗi thiết kế, mặc dù chỉ là những câu nói vô tình được bật ra nhưng biết đâu đấy lại có thể đem đến một nụ cười. Mong rằng nhờ điều này có thể giúp thông điệp mà chúng mình gửi gắm tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn, nhắc nhở chúng ta luôn nhớ trân trọng các giá trị văn hóa được lưu giữ trong hàng ngàn năm bề dày lịch sử và tìm cách để bảo tồn những truyền thống ấy.